Trình tự thực hiện:
Bước 1. Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2. Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy. Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ:
- Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết phiếu biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ;
- Nếu hồ sơ không hợp lệ và thiếu thành phần thì trả lại và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).
Bước 3. Căn cứ theo ngày hẹn trên phiếu biên nhận hồ sơ, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Thành phần:
- Trường hợp doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có sự thay đổi về tên gọi, người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật hoặc thay đổi địa điểm, ngành, nghề kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy, thành phần hồ sơ gồm:
- Đơn đề nghị đổi giấy xác nhận;
- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở sau khi thay đổi.
- Trường hợp đổi giấy xác nhận do bị hỏng, thành phần hồ sơ gồm: Đơn đề nghị đổi giấy xác nhận, kèm theo giấy xác nhận cũ.
+ Số lượng: 01 (một) bộ.
- Thời hạn giải quyết: Không quá 05 ngày làm việc.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy và những trường hợp do Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ủy quyền.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy (xã Thanh Trù, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.
- Lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp, đổi, cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy (mẫu PC21 ban hành theo Thông tư số 66/2014/TT-BCA).
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Doanh nghiệp, cơ sở phải nộp lại giấy xác nhận cũ cho phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2013;
+ Nghị định số 79/2014/NĐ-CP, ngày 31/7/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy;
+ Thông tư số 66/2014/TT-BCA, ngày 16/12/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ.